Trước đó, vào cuối tháng 6/2021, HĐQT FPT Retail ban hành Nghị quyết thông qua chủ trương đầu tư hệ thống phân phối hàng hóa nhằm hoàn thiện hệ thống logistics của công ty.

Cụ thể, với mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về phân phối hàng hóa trong các năm tới của FPT Long Châu sẽ mở rộng nhanh, đặc biệt ở khu vực miền Bắc và miền Trung, HĐQT công ty phê duyệt phương án đầu tư xây dựng hệ thống phân phối hàng hóa với hạn mức đầu tư dưới 200 tỷ đồng.

HĐQT ủy quyền cho Tổng giám đốc công ty lựa chọn hình thức đầu tư phù hợp, có thể đầu tư xây mới hoặc nhận chuyển giao, chuyển nhượng hệ thống phân phối, thực hiện mua bán, sáp nhập công ty có hệ thống phân phối.

Địa điểm đầu tư là khu vực phía Bắc, ưu tiên lân cận khu vực trung tâm TP.Hà Nội, thời gian đầu tư năm 2021.

Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2021 của FPT Retail phân theo chuỗi cửa hàng.

Hôm nay (11/9), Tổng giám đốc công ty này đã ban hành quyết định mua công ty con là Công ty cổ phần Hữu Nghị Việt Hàn với tỷ lệ sở hữu là 99,975%.

Thương vụ này được thực hiện nhằm phục vụ mục đích xây dựng và mở rộng hệ thống phân phối hàng hóa cho các chuỗi của FPT Retail.

Hữu Nghị Việt Hàn được thành lập từ tháng 11/1998, có trụ sở chính tại Hà Nội do ông Đặng Ngọc Nam làm đại diện pháp luật. Doanh nghiệp này đăng ký ngành kinh doanh chính trong lĩnh vực in ấn, với vốn điều lệ là 8.1 tỷ đồng.

Ông Đặng Ngọc Nam còn là Phó chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc Thành phố Hà Nội khóa V, nhiệm kỳ 2017-2022.

FPT Retail là đơn vị sở hữu chuỗi bán lẻ thiết bị công nghệ FPT Shop, chuỗi cửa hàng kinh doanh sản phẩm Apple chính hãng F.Studio by FPT và công ty con FPT Long Châu chuyên doanh dược phẩm.

FPT Retail đặt mục tiêu doanh thu cho năm 2021 là 16.400 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 120 tỷ đồng, tương ứng với mức tăng trưởng doanh thu 12% và lợi nhuận trước thuế là 320%.

Công ty này vẫn theo đuổi định hướng trở thành chuỗi bán lẻ đa ngành hàng đầu tại Việt Nam.