VnIndex bất ngờ quay đầu tăng mạnh 12 điểm

Có lúc VNI đánh cho sây sẩm mặt mày, có lúc niềm tin hứng khởi tâm lý bị giằng co xé nát. Đóng lại tuần cuối của tháng 8 một cái kết thứ sáu tạm có hậu cho người gan lỳ. Dòng midcap, một lần nữa thống trị ấy thế mà chọn sai nhóm cổ phiếu cũng nằm đất.

Sau cú tát vào mặt phiên giảm điểm mạnh đầu tuần, VNI giao dịch trong nỗi sợ hãi bằng chứng là thanh khoản thấp và độ lì ở các phiên. Người ta sợ vì cái quả bô 2 tỷ USD lúc nào cũng treo ở trên đầu và sợ hãi mỗi lần VNI nhúng ngập mặt. Các phiên giữa tuần là những lần đập nhả phiên ăn phiên trả điểm số nhưng phân hóa rất mạnh. Điển hình hay nhất tuần như phiên hôm nay, mở cửa là tâm lý xác xơ khi VNI đỏ điểm ngay từ đầu có những lúc sức ép giảm điểm về 1285 mất 16 điểm là mặt tái mép. Tưởng rằng sẽ mất xác tại nơi này và mọi chuyện coi như xong. Khi đã tra tấn đủ thì VNI lại đi lên ở cuối phiên sáng. Bất ngờ hơn nữa là việc kéo điểm mạnh cuối lật mặt không khác gì người yêu cũ là điều nhiều lần sảy ra rồi nhưng mỗi lân cảm giác nó vẫn khác.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/08/2021, VNI từ lúc thấp nhất mất hơn 16 điểm lội ngược dòng tăng lại 12.08 điểm. HNX cũng có pha lội dòng thành công khi tăng 1.94 điểm tức 0.58% về mức 338.79 điểm. Upcom cũng hay khi từ đỏ lên xanh tăng 0.58 điểm tức 0.63% về 92.13 điểm.

Thanh khoản hôm nay đã có sự cải thiện hơn nhiều so với các phiên trong tuần chỉ đạt 16.000-18.000 tỷ ở HOSE. HOSE đạt con số cho phiên rung lắc đảo chiều không hề tệ là 21406 tỷ đồng, HNX là 3152 tỷ đồng và Upcom là 1714 tỷ đồng.

Khối ngoại tựu chung cả tuần vẫn bán ròng có mỗi phiên thứ 3 mua ròng nhẹ hơn 133 tỷ đồng. Ngày hôm nay khối ngoại cũng bán ròng 369.6 tỷ đồng ở HOSE và các cổ phiếu bị bán ròng nhiều kể đến như VNM, VIC, HPG…

Diễn biến giao dịch khối ngoại sàn HoSE. Nguồn: FireAnt.

Diễn biến giao dịch khối ngoại sàn HoSE. Nguồn: FireAnt.

VN30, hôm nay là một ngày nặng tạ hơn cả thị trường khi điểm số cắm thì luôn dẫn đầu nhưng khi hồi lại không phải là nhóm tiên phong. Điều này được hiểu là dòng ngân hàng đang chiếm quá nhiều ở VN30 và ngân hàng là nhóm bị áp lực nhiều nhất hôm nay. Dù là một phiên hồi nhưng nhóm ngân hàng vẫn đa số ở xu thế xấu. VN30 tăng điểm là nhờ công lớn của GVR, VIC, VCB, POW.

Mid cap vẫn là nhóm hút dòng tiền tốt hơn cả giai đoạn qua. Một màu xanh đã trở lại lan rộng ở HOSE khi số mã xnah là 260 mã và 24 mã tím đối chọi với 115 mã đỏ hôm nay. Các dòng đi riêng phải nói là quá khủng, bất chấp thị trường và bất chấp về giá. Nổi bật ngay từ sáng đó là dòng y tế như DVN, AMV, DDN, DBD… đến chiều bung lụa tăng quá mạnh thậm chí tăng trần rất nhiều. Dòng đầu tư công được hưởng lợi trong đó các cái tên như KSB, C4G, PLC hay xi măng như BCC, HT1 dù không nhận được kết quả kinh doanh quá khủng nhưng kì vọng nhóm này quá lớn và tăng mạnh giai đoạn qua. Nhóm BĐS khu công nghiệp đảo chiều lại như KBC, IDC, SZC, nhóm BĐS như NTL, NDN, DIG, nhóm chứng khoán phục hồi như BSI, HCM, SHS, MBS nhóm điện như PC1, PPC, POW…..

Nhóm bị ăn hàng tuần qua là nhóm ngân hàng và cổ tức về điển hình của MBB, CTG khá là nghẹn và hôm nay tạ vẫn là nhóm bank. Chưa rõ được liệu có thể hồi lại tuần tới hay không nhưng xu thế vẫn khá xấu.

52e93612df4e2910705f-1630059008.jpg

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Nếu hôm nay có cú lấp GAP 1280 thì sẽ còn ok hơn dù vậy VNI chưa lấp nên nỗi lo về xu thế giảm vẫn hiện hữu. Tổng hợp nến ngày và điểm số thì vẫn loanh quanh vùng 1280-1320 xây hộp tại đây của tuần. Nhìn tổng hợp lại tuần qua thì VNI vẫn là một nến tuần đỏ và điểm số gần sát với MA20 của tuần. Nên chưa đánh giá được luôn VNI sẽ đi lên từ đây mà còn kiểm nghiệm tuần tới. VNI sang tuần tới sẽ có xu hướng tốt đầu tuần nhưng cuối tuần thì chưa chắc vẫn nghĩ sau chu kì hồi này sẽ là xấu kiểm nghiệm 1280. Thị trường vẫn sẽ phân hóa mạnh và dòng tiền sẽ luân chuyển tiếp tục. Liệu cán cân có thay đổi gì không hay các dòng đi lên vẫn cứ lên.

Trong tuần khá là say sóng với nhiều dòng khi mức độ đảo chiều và quay vòng là tích tắc. Các phiên 2h chiều mới biết rõ ai là ai nên để ý mua bán khung giờ này. Hiện xu thế chưa hẳn là quay lại nhưng có thể lựa chọn các cổ phiếu riêng cho điểm lướt T+ đầu cơ sẽ là lựa chọn tốt. Các nhóm để ý vẫn là chứng khoán nhóm phía sau, BĐS khu công nghiệp, đầu tư công.

Danh mục cá nhân nay có chốt bán TAR, PLP, BSI chốt và danh mục vẫn có HHV là chủ lực. Tư vấn, khuyến nghị này được pulic hằng ngày mọi người có thể tham gia tại đây theo dõi.

Robot Protrading.vn hôm nay mua mới và mua thêm với KBS, BCE, MST, TVC.... Một chỉ bảo rất hữu dụng cho quyết định mua bán của nhà đầu tư có thể đăng kí trên website Protrading.vn.

Chúc các nhà đầu tư có 2 ngày cuối tuần vui vẻ và mạnh khỏe !!!

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216 hoặc truy cập room Zalo: tại đây