Giao dịch bất động sản đảo chiều giảm mạnh, nhà đầu tư hào hứng với đất Bắc Giang, Bắc Ninh

Trong khi mức độ quan tâm của nhà đầu tư với hầu hết các thị trường bất động sản cả nước giảm mạnh do dịch thì Bắc Giang, Bắc Ninh lại thu hút sự chú ý của nhà đầu tư...

Ảnh minh hoạ.

Theo dữ liệu từ Batdongsan.com, thị trường bất động sản Việt Nam đang có sự suy giảm khá mạnh cả về cung và cầu tại nhiều tỉnh thành trên cả nước do dịch bệnh bùng phát mạnh mẽ và phức tạp. 

Cụ thể, trong tháng 7/2021 chứng kiến số ca Covid-19 đạt đỉnh, thị trường bất động sản Việt Nam tiếp tục chịu những tác động tiêu cực, đặc biệt ở các tỉnh miền Nam. Giao dịch nhiều nơi giảm 60-70%. 

Xét theo các loại hình, mức độ quan tâm với bán đất giảm mạnh nhất 21%, bán căn hộ chung cư giảm 11%, tiếp theo là đến nhà riêng, biệt thự liền kề, nhà mặt phố, bán đất nền dự án. 

Giá chung cư rao bán tại Hà Nội.

Giá chung cư rao bán tại Hà Nội.

Theo các khu vực, Hà Nội được cho là duy trì khá tốt mức độ ổn định của thị trường. Mặc dù phải thực hiện chỉ thị giãn cách chặt chẽ, mức độ quan tâm toàn thị trường giảm 8%. Mức độ quan tâm với hầu hết các loại hình bất động sản cũng đều giảm từ 4-7% so với tháng liền kề trước đó.

Thị trường TP.HCM ghi nhận mức suy giảm mạnh do có số ca Covid-19 lớn nhất cả nước với mức độ quan tâm giảm 33% so với tháng trước, ở hầu hết các loại hình bất động sản. Bình Dương mức độ quan tâm giảm 35%, Đồng Nai giảm 35%, Phú Yên giảm 37%, Khánh Hoà giảm 32%, Đà Nẵng giảm 14%. 

Trong khi đó, mức độ quan tâm tại Hải Phòng tăng 4%, Bắc Giang bật tăng trở lại 22%, Bắc Ninh là 44%. 

Mức độ quan tâm của nhà đầu tư với thị trường Bắc Giang, Bắc Ninh tăng mạnh.

Mức độ quan tâm của nhà đầu tư với thị trường Bắc Giang, Bắc Ninh tăng mạnh.

Đáng chú ý, loại hình chung cư tiếp tục xu hướng tăng giá ở cả Hà Nội và TP.HCM trong bối cảnh thị trường chung suy giảm. Chỉ số giá chung cư toàn Hà Nội và TP.HCM cùng tăng 2% so với tháng 6/2021. Nếu so với cùng kỳ năm 2020, chung cư Hà Nội và TP.HCM tăng lần lượt là 7% và 10%.

Dữ liệu big data cũng cho thấy, giá trung bình của căn hộ ở TP.HCM đã cao hơn khá nhiều so với tại Hà Nội. Ở TP.HCM, giá rao bán căn hộ trung bình vào khoảng 53 triệu/m2 trong khi ở Hà Nội là 34 triệu/m2.

An Nhiên

Link nội dung: https://www.cafebusiness.vn/giao-dich-bat-dong-san-dao-chieu-giam-manh-nha-dau-tu-hao-hung-voi-dat-bac-giang-bac-ninh-21072.html