blogpost001-fundamentalsvstechnicalds-1633865104.jpg

1. Đàn ông chọn bạn đời qua góc nhìn Phân tích kỹ thuật:


Thông thường “đàn ông yêu bằng mắt”, đấy là câu nói bất hủ nhưng chưa đầy đủ. Người đàn ông thích phụ nữ qua cái nhìn đầu tiên, cô ấy phải vừa mắt, phải xinh trong mắt người đàn ông ấy đấy là điều kiện đầu tiên rồi đúng không? Cũng giống như qua Phân tích kỹ thuật nhìn trên đồ thị: Nhìn thấy Chart đẹp, break kênh đẹp hơn các cổ phiếu khác thì cái nhìn đập vào mắt người muốn mua cổ phiếu ấy. Tuy nhiên trong quá trình tìm hiểu sâu hơn về PTKT thì nhiều khi cổ phiếu này break giả, Break mà không có khối lượng xong lại fail hoặc trăm nghìn lý do khác. Cũng giống như người đàn ông đã tìm được cô gái vừa mắt rồi. Nhưng cô ấy lại đua đòi, ham chơi, không lo làm ăn…. Chủ yếu tiêu xài phung phí thì cũng chỉ là đánh T+3 hoặc T+5 lướt cổ phiếu rồi chuyển qua mã cổ phiếu khác. Vì dạng cô gái như vậy rất dễ fail nếu HOLD lâu dài.


2. Phụ nữ chọn bà đời qua góc nhìn Phân tích cơ bản:

Thông thường 1 cô gái mà chỉ nhìn chăm chăm vào tài sản anh ta có con của thiếu gia, đại gia thì cũng giống như việc chọn cổ phiếu như có nền tảng cơ bản và đầu ngành như VCB, HPG, SSI….. Tuy nhiên, nên nhớ rằng “Khi mà ai cũng thấy nó đẹp, khi ai cũng thấy nó tốt. thì dư địa không còn nhiều” Giống như việc đầu tư vào những người này họ thường không mang lại lợi nhuận đột biến cao mà rất chậm. Do đó, nếu một cô gái thông minh và xuất sắc họ sẽ lại chọn cổ phiếu đang tái cơ cấu và vươn mình lên cao như việc chọn các cổ phiếu TPB, VND, SMC, TNG, VGT….. Giống như việc cô gái nào thông minh sẽ chọn chàng trai thông minh, xuất sắc. Biết sử dụng 1 vốn tạo ra 4 lời và lâu dài với họ để sao này có được hạnh phúc bền lâu hay nói trong PTCB là lợi nhuận “Ăn bằng lần”


Tóm lại:


Đàn ông hay phụ nữ khởi nghiệp cũng giống như cổ phiếu mới lên sàn. Dễ bứt phá, dễ thăng hoa, dễ lãi to nhưng bạn phải hold đủ dài và có thể phải chịu nhiều rủi ro. Bên cạnh đấy bạn cũng phải vượt qua rất nhiều lời dị nghị của thiên hạ, ví dụ như nên bán hay nên mua,...

Bước chân vào chứng khoán theo tâm linh kiểu ông bà bảo vậy mà không có kiến thức, không tìm hiểu kỹ thì dễ "ăn cám" lắm cũng như bước chân vào tình yêu mà không có sự chuẩn bị kỹ càng cũng như thấu hiểu đối phương thì hoàn toàn có thể “toang” bất kỳ lúc nào.

Nếu bạn học rồi sẽ thấy, kỹ thuật cắt lỗ gồng lời, chốt lãi trong chứng khoán cũng không khác gì tình yêu cả. Lúc cần rời đi thì phải biết cắt lỗ và đừng nghĩ đến nó nữa. Còn lúc đã gom đủ yêu thương thì hãy tận hưởng cảm giác lãi tưng bừng và hưởng thành quả giống như bạn chọn 1 chàng trai tuyệt vời.

Với chứng khoán, dài hạn bao giờ cũng tốt hơn lướt sóng, cũng giống như tình yêu, một mối tình bền lâu và thấu hiểu bao giờ cũng tốt hơn tình một đêm.

Nhưng điểm khác là nhiều bạn xem tình yêu như trò chơi, sáng yêu chiều bỏ, tối yêu mai nghỉ. Nhưng chứng khoán Việt Nam thì không nha, T+3 đó.

Trên đây chỉ là 1 bài viết vui về mối quan hệ của PTCB và PTKT qua góc nhìn chọn người yêu và chọn cổ phiếu để bạn cảm thấy vui về cuối tuần. Nếu quý đọc thấy hay và muốn giao lưu. Xin vui lòng truy cập “Diễn Đàn Chứng Khoán Việt Nam” nơi có hàng nghìn nhà đầu tư đang chia sẽ mọi góc độ phân tích kỹ thuật từ F.A đến TA. Nơi mà hàng tuần tôi đều chia sẽ kiến thức của mình “miễn phí” để cùng anh/chị tại Diễn Đàn Chứng Khoán Việt Nam thành công hơn khi đầu tư chứng khoán.

(Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của Thuỳ Trang - Sáng lập viên Diễn đàn Chứng khoán Việt Nam)