Cùng với đó, HĐQT cũng ủy quyền cho ông Bolat Duisenov được kí hồ sơ và thực hiện các thủ tục cần thiết liên quan đến việc thay đổi thông tin giấy chứng nhận đăng kí doanh nghiệp, thông báo/đăng kí thay đổi người đại diện theo pháp luật và các thông báo cần thiết khác với cơ quan nhà nước.

Trước đó vào ngày 25/9, ông Bolat Duisenov cũng được bổ nhiệm vào vị trí Trưởng Tiểu ban Chiến lược trực thuộc HĐQT Coteccons. Vị trí này trước đó do ông Nguyễn Bá Dương đảm nhiệm.

Bolat Duisenov nhà đầu tư tài chính chuyên nghiệp

Ông Bolat Duisenov sinh ngày 30/4/1981 tại Kazakhstan, tốt nghiệp Thạc sĩ Luật của Trường Đại học Luật Kazakh Humanitarian, Almaty Kazakhstan. Tính đến hiện tại, ông đã có khoảng 18 năm kinh nghiệm ở lĩnh vực đầu tư và 12 năm làm việc tại Việt Nam.

Bolat Duisenov từng đảm nhiệm các vai trò như Trưởng phòng ngân hàng Kaspi, ngân hàng Texaco và Giám đốc Tandem Group. Ông còn là nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Kusto Vietnam (thành viên của Kusto Group), cổ đông lớn sở hữu hơn 18% vốn tại Coteccons.

Nói với truyền thông Bolat Duisenov chia sẻ: “Đầu tư giá trị dài hạn luôn là triết lý của Kusto tại tất cả thị trường mà chúng tôi đặt chân tới, trong đó có Việt Nam. Chúng tôi luôn quan tâm đến giá trị bền vững của doanh nghiệp trước khi tập trung vào lợi nhuận ngắn hạn. Coteccons là một trong số danh mục đã thoả mãn tất cả những yếu tố đó”. 

Ông Bolat Duisenov tân chủ tịch Coteccons được cho là nhà đầu tư tài chính chuyên nghiệp

Theo tân chủ tịch Coteccons thì lý do mà các ông muốn dứt khoát với thời kì ông Bá Dương là: Khi đã bước đến những đỉnh cao, người ta không muốn nhấc chân đi tiếp nữa. Phía sau đỉnh cao chính là vực thẳm, rơi xuống là điều hiển nhiên. Vấn đề là nhanh hay chậm, rơi rồi không biết khi nào mới sực tỉnh để tiếp tục đi lên. Tinh thần của Kusto là “Dare to do things better” (tạm dịch: Dám làm mọi thứ tốt hơn). Khi được các đối tác cảnh báo về nguy cơ rằng danh tiếng hay rắc rối sẽ đi kèm khi dám đi ngược lại với quyết định của Ban Giám Đốc - vốn có nhiều mối quan hệ và kinh nghiệm, chúng tôi vẫn giữ đúng tâm thế: Cứ làm việc đúng không việc gì phải sợ.

Một thông tin mà chúng tôi có được là Bolat Duisenov còn là Thành viên HĐQT của CTCP Gemadept (Mã: GMD) từ ngày 29/5/2013.

Ngoài ra, tân Chủ tịch HĐQT Coteccons cũng từng góp mặt trong danh sách cổ đông CTCP Điện gió B&T – chủ dự án cụm trang trại điện gió B&T có quy mô 252 MW với tổng mức đầu tư 8.904 tỷ đồng đặt tại Quảng Bình. Cụm trang trại này có 2 dự án, gồm trang trại điện gió B&T 1, công suất 100,8MW có kế hoạch vận hành vào tháng 12/2020; trang trại điện gió B&T 2, công suất 151,2MW với kế hoạch vận hành vào tháng 6/2021.

Ở thời điểm mới thành lập là tháng 8/2017, CTCP Điện gió B&T có số vốn điều lệ 10 tỷ đồng, trong đó ông Bolat Duisenov nắm giữ đến 51% cổ phần. Tuy nhiên không lâu sau đó, vị doanh nhân này đã bất ngờ thoái hết vốn khỏi B&T.

Cựu CEO ngân hàng ACB là đại diện ủy quyền cho cổ đông lớn Talgat Turumbayev hé lộ chân dung CEO mới của Coteccons?

Theo thông tin của báo giới, ông Lý Xuân Hải, cựu Tổng giám đốc Ngân hàng ACB, hiện đang là đại diện theo ủy quyền cho ông Talgat Turumbayev, Thành viên HĐQT Coteccons.

Ông Talgat Turumbayev và Chủ tịch HĐQT mới được bổ nhiệm là ông Bolat Duisenov là hai thành viên HĐQT đại diện của Kuto, cổ đông lớn nhất tại Cotecons.

Cựu CEO Ngân hàng ACB là người đại diện phần góp vốn của ông Talgat Turumbayev cổ đông lớn của Coteccons

Bà Trịnh Quỳnh Giao là đại diện theo ủy quyền cho ông Herwig Guido H.Van Hove thành viên HĐQT, đại diện cho cổ đông The8. Bà Giao là tên tuổi khá quen thuộc với giới đầu tư, vì đã có thời gian làm đại diện vốn góp cho Red River Holding tại một số doanh nghiệp niêm yết ở Việt Nam.

Sau ĐHCĐ thường niên diễn ra vào cuối tháng 6 với kỳ vọng các cổ đông lớn và cổ đông sáng lập điều hành Coteccons muốn tìm tiếng nói chung, coi trọng sự khác biệt là động lực để phát triển, lần lượt bà Giao, ông Hải đến làm việc tại trụ sở Cotecons với tư cách người đại diện theo ủy quyền của các cổ đông lớn.

Ông Hải hiện sử dụng phòng làm việc của ông Nguyễn Sỹ Công, Tổng giám đốc đã từ nhiệm của Coteccons. Cùng với ông Bolat, hai đại diện ủy quyền của cổ đông lớn tham gia vào các cuộc họp với cán bộ chủ chốt tại Coteccons.

Động thái này cho thấy, nhiều khả năng ban lãnh đạo mới của Coteccons với phần lớn nhân sự chủ chốt đến từ Kusto có thể lựa chọn một CEO là dân tài chính và am hiểu thị trường Việt Nam. Theo đó, ông Lý Xuân Hải, cựu CEO của ACB đủ những tiêu chuẩn cho sự lựa chọn này.

Một khả năng khác là những nhà quản trị mới tại Coteccons sẽ chọn ông Trần Quang Tuấn, Chủ tịch Central Cons, người cũ của Coteccons với đầy đủ kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực xây dựng.