Công ty cũng đồng thời chào bán hơn 39 triệu cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược với mức giá 30.000 đồng/cổ phiếu. Theo đó, tổng huy động dự kiến hơn 1.236 tỉ đồng.

MCM cũng nhấn mạnh việc phát hành sẽ thực hiện ngay trong năm 2020.

Danh sách nhà đầu tư chiến lược bao gồm Vinamilk (HoSE: VNM) và GTNFoods (HoSE: GTN). HĐQT muốn được ủy quyền quyết định khối lượng chào bán cụ thể cho từng nhà đầu tư. Cổ phần bị hạn chế chuyển nhượng 1 năm.

Theo đó, nguồn tiền có được sẽ dùng để đầu tư cho trang trại bò sữa quy mô 4.000 con kết hợp du lịch sinh thái, nâng cấp trang trại hiện hữu lên 2.000 con và đầu tư cho dây chuyền sản xuất sữa nước, xây nhà máy mới.

Theo thông tin chúng tôi có được Mộc Châu Milk là công ty con của GNTFood nơi bà Mai Kiều Liên làm chủ tịch HĐQT.

Cuối năm 2019, theo nhiều nguồn tin Vinamilk đã bỏ ra khoảng 3.400 tỉ đồng để hoàn tất thâu tóm 75% vốn GTN Foods.

Theo bà Mai Kiều Liên, CEO của Vinamilk: hiệu quả của thương vụ này là giá trị cộng hưởng giữa Sữa Mộc Châu và Vinamilk được tạo ra từ lợi thế của mỗi bên. Sữa Mộc Châu chưa tìm được đường vào thị trường phía Nam và xuất khẩu, trong khi Vinamilk có sẵn tiềm lực từ hệ thống phân phối có thể giúp làm được điều này. Ngược lại, Vinamilk có thể mở rộng tới những thị trường Tây Bắc nhờ sự hỗ trợ Mộc Châu Milk.

Đại hội cũng thông qua loạt vấn đề gồm loại bỏ một số ngành nghề kinh doanh không cốt lõi và cho phép tỷ lệ sở hữu nhà đầu tư nước ngoài lên tối đa 100%. Đồng thời hội đồng quản trị sữa Mộc Châu cũng lấy ý kiến cổ đông về kế hoạch niêm yết trên Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM.