Theo NutiFood, hàm lượng dinh dưỡng sữa tươi tại trang trại NutiMilk đạt chuẩn cao: 3.5g đạm và 4.0g béo trong 100ml sữa, tương đương chất lượng sữa tươi ngoại nhập. Kết quả được kiểm nghiệm và chứng nhận bởi Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3.

Trang trại được NutiFood mua lại từ hai năm trước từ tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai với mục tiêu sản xuất được sữa chất lượng cao đạt tiêu chuẩn của FAO và chủ động về vùng nguyên liệu. Sau hai năm cải tạo và nâng cấp NutiMilk được đầu tư nhiều kỹ thuật nông nghiệp cao theo bộ tiêu chuẩn chất lượng của Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood tại Thuỵ Điển.

Trang trại NutiMilk của tập đoàn NutiFood được mua lại từ Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức cách đây 2 năm

Trang trại NutiMilk đặt tại Gia Lai với diện tích hơn 1.000 héc-ta, tách biệt hoàn toàn so với khu dân cư. Hiện có hơn 7.000 bò sữa và bê con được nuôi dưỡng theo quy trình thuận tự nhiên và chế độ dinh dưỡng riêng biệt để đảm bảo chất lượng nguồn sữa.

Theo đó trang trại phải đảm bảo được 6 yếu tố về đất, không khí, nước, cỏ sạch, nhiệt độ và khai thác sản lượng sữa ở mức 25 lít/con bò/ngày để có thể cho nguồn sữa tươi chất lượng quốc tế.

“NutiFood đang đi đúng hướng khi sản xuất được nguồn sữa tươi có hàm lượng tương đương với sữa ở châu Âu. Đây là bước đệm quan trọng để có thể thâm nhập thị trường EU, đặc biệt khi EVFTA có hiệu lực.”, Thứ trưởng bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Phùng Đức Tiến nhận định.

Những năm gần đây, NutiFood ghi nhận nhiều cột mốc quan trọng ở thị trường quốc tế. Tháng 5.2019 hãng sữa nhà vận hành nhà máy đầu tiên tại Thuỵ Điển thông qua liên doanh NutiFood Sweden AB cho công suất 15.000 tấn sữa mỗi năm.

Trước đó, NutiFood cũng chính thức được cấp giấy chứng nhận từ Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) để đưa dòng sản phẩm Pedia Plus vào thị trường Mỹ. NutiFood cho biết hiện sản phẩm có mặt tại hơn 450 chi nhánh Walmart ở Trung Quốc.

Ngoài ra, NutiFood còn lập liên doanh Asahi NutiFood với tỷ lệ góp vốn 50/50 giữa Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood với Asahi Group Foods – thành viên của tập đoàn Asahi (Nhật Bản).