660c421cdeba13e44aab-1643379795.jpg

Đâu đó cơ hội năm nào cũng nhiều nhưng chưa bao giờ bùng nổ như năm vừa qua là thịnh vượng nhất trong hơn 20 năm của chứng khoán. Đâu đó chu kì giảm điểm vừa qua cũng đã tạo tâm lý chán nản và lấy lại nhiều công sức cả năm thậm chí lỗ nếu vớ phải những nhóm đầu cơ hoặc cổ nóng bỏng đang giãy chết. Tuy vậy nhiều nhà đầu tư vẫn ăn mừng và có nhiều chiến thắng tăng tài sản gấp nhiều lần trên thị trường khi biết đúng lúc đúng chỗ. Bởi vậy mới là thị trường chứng khoán không dễ nhưng cũng không khó.

Chặng đường năm qua có rất nhiều câu chuyện, rất nhiều yếu tố làm thị trường thu hút được nhà đầu tư. Dịch "cô vy" hoành hành, thời tiền rẻ lãi suất thấp, kinh tế chao đảo nhưng lại phục hồi mở rất nhiều cơ hội. Các diễn đàn, đội nhóm cổ phiếu mọc như "nấm" sôi nổi nhưng cũng cho nhà cổ phiếu rất nhiều thông tin và kênh đầu tư. Siêu phẩm cổ phiếu để đời rất nhiều mà rất rất nhiều năm mới gặp. Cú vấp ngã nhiều lần không chỉ mỗi nhịp này nhưng rồi lại hồi phục lại đi lên mà thôi. Năm 2021 giai đoạn đầu quá dễ dãi để chiến thắng nhưng chỉ sảy chân một chút nếu không chọn đúng thời điểm là lại được tốt nghiệp là lại có được bài học xương máu. Năm 2022 sẽ còn những người ở lại sẽ cần bỏ nhiều công sức hơn, đầu tư hơn về kiến thức, chiến lược và cách đầu tư để chiến thắng được chính mình và thị trường.

Dòng tiền trên thị trường luôn chảy nó như dòng nước chảy đến đâu thì cổ lên đến đó nhưng rồi cũng rút như thủy chiều khi con sóng qua đi là người thắng kẻ thua lộ rõ. Đừng cố đổ lỗi cho ai vì đầu tư là phải cho chính mình và không ai thay thế bạn bằng chính bạn cả. Câu chuyện nhóm ngành phân hóa là điều nổi trổi nhất trong cách đầu tư năm qua. Dòng tiền chảy hết từ nhóm ngành bank, chứng khoán, thép chảy đến đầu tư công, BĐS khu công nghiệp rồi đến dệt may, thủy sản, phân bón và cuối năm là câu chuyện của penny, đầu cơ BĐS. Mỗi con sóng qua đi là rất nhiều cơ hội nhưng phải nhìn nhận đúng thời điểm đừng là kẻ đi sau.

Điển hình như phiên cuối này có các yếu tố dễ nhìn thấy. Thanh khoản thấp là dễ hiểu trong giai đoạn trước tết năm nào cũng vậy nhưng người nhìn cơ hội người thấy đủ rút về là một cuộc thanh lọc cho sự bắt đầu mới. Một phiên hồi phục đẹp về điểm số cũng cơ cấu quý ETF. Đâu đó điểm sáng vẫn có khi bank dẫn dắt cũng VN30, chứng khoán, BĐS khu công nghiệp nhưng ngược lối vẫn có những nhóm cổ phiếu đầu cơ giảm không phanh, sự đột ngột nhóm dầu khí chốt lời hay nhóm BĐS rẽ lối. Đóng cửa ở điểm số 1478.96 điểm đâu đó nên hiểu là 1 năm 4 mùa vươn tới đỉnh cao tài lộc.

953ef02e6c88a1d6f899-1643379906.jpg

Nhận định thị trường giai đoạn tới:

Chúng ta sẽ có thời lượng nghỉ là 9 ngày và thị trường sẽ giao dịch lại vào ngày thứ hai tức 07/02/2022. Thị trường theo tâm lý mở cửa khai xuân thì kì vọng màu xanh sẽ có và xu thế thị trường cũng đang ủng hộ điều này. Nhìn điểm số VNI sẽ chinh phục lại trước mắt là MA20 tại 1486 sau đó là vùng đỉnh 15xx. Câu chuyện xa hơn chưa nghĩ tới nhưng chí ít thì thị trường tạo nền giai đoạn qua là điều tốt rồi.

Báo cáo kết quả kinh doanh đã được công bố rất nhiều và đang phản ánh luôn vào cổ phiếu rất nhiều. Đâu đó chúng ta cũng nhận ra được dòng tiền đã dịch chuyển theo đúng lại với chu kì của nó. Dòng tiền sẽ về lại với các nhóm ngành chủ lực có yếu tố thuận lợi cũng như là các doanh nghiệp có lãi cộng với câu chuyện tương lai. Để nói 2022 sẽ phải là một năm phục hồi kinh tế nên chứng khoán tuy khó nhưng sẽ còn động lực rất nhiều. Câu chuyện phân hóa nhóm ngành cũng như nói ở trên như là một dòng chảy của tiền sẽ đến từng thời kì một. Nhóm ngành, cổ phiếu đang là động lực dễ thấy là bank đã quay lại ngôi vương, đi cùng là hội phục của nhóm VN30 các doanh nghiệp tăng trường, chứng khoán và rất nhiều cơ hội mới trong tương lai.

Danh mục cá nhân hôm nay vẫn khuyến nghị với dòng bank ACB, VIB hay như PLX, PNJ để đón chào xuân mới. Tư vấn, khuyến nghị này được pulic hằng ngày mọi người có thể tham gia tại đây theo dõi. Hệ sinh thái gồm:

Hệ sinh thái gồm:

Room zalo bàn luận cổ phiếu tại đây

Website tín hiệu chứng khoán http://topfin.vn/ thì cho điểm bán rất rất nhiều mã khi chạm tỷ lệ giá cắt hôm nay như TCH, HDG, CRE, VCG, ITA, MBG….. Mọi người có thể lên website đăng kí và sử dụng chỉ báo robot này cực hữu hiệu thay cho phân tích kỹ thuật. Đang có chương trình dùng thử 15 ngày để tham khảo.

Panpage Topfin.vn link dưới: https://www.facebook.com/Topfinvn-109727958212990 mọi người có thể like và theo dõi để có những kèo bàn luận về cổ phiếu hoặc tham gia http://topfin.vn/ để theo dõi các kèo định giá chứng khoán và kì vọng.

Chúc những quý nhà đầu tư đã đồng hành cùng với Lâm Lê trong suốt năm qua. Chúc mọi người có một kì nghỉ lễ hạnh phúc an khang mọi sự như ý cho năm mới.

Xin cảm ơn!

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, CEO tại http://topfin.vn/. Mobile: 0974058216 hoặc truy cập room Zalo: tại đây

cover-1639624978.jpg