chung-khoan-1622626179-width698height391-1628231082.jpg

Hiện tượng sàn HOSE tiếp tục vẫn phải tình trạng lệnh quá nhiều bảng điện đỡ gây khó khăn cho quan sát đầu từ. Giờ đây mua bán là coi vào vận may có khớp hay không khi nhiều công ty chứng khoán còn đưa thông báo Khuyến cáo các khách hạn chế hủy sửa lệnh trên HOSE. Giờ nhìn đồ thị điểm số là đường thẳng hoặc hình vuông chứ không còn là hình sin nữa. Việc nghẽn, đơ, chậm này tiếp tục gây bức xúc cho nhà đầu tư và chưa thấy giải pháp nào đến từ cơ quan quản lý. Thị trường tiếp tục nóng như thời tiết những ngày gần đây vậy lượng tiền dạt dào đổ vào thậm chí xếp hàng để được vào. Nhiều mã cổ phiếu nóng tiếp tục vẫn tăng quá mạnh và mức tăng một ngày bằng gửi tiết kiệm cả năm đang khiến nhà đầu tư sốt ruột không thể bỏ cơ hội này. 

Nối tiếp mở cửa VNI là giá cổ phiếu mở cửa là giá đóng cửa của phiên sang ngày hôm qua. Nhiều cổ phiếu hang nóng tiếp tục biến động mạnh và vẫn tăng điểm bất chấp. Lệnh chờ, lệnh đơ, không hủy được, không khớp, không bán được không xem được bảng giá vì đứng im 1 vài phút là chuyện không tưởng lại là sự thật. Cú rùng mình khi nhìn thanh khoản cả sang đến 11h 29 vẫn hơn 9000 tỷ đùng phát đóng phiên sang là hơn 17.900 tỷ. Lệnh giờ lớn và hạn chế nên thanh khoản cho phiên nay lại kỉ lục của kỉ lục. VNI vẫn tăng điểm và giao dịch như một phép màu dựa vào tâm lý đoán giá chứ đâu có nhìn được cung cầu của cổ phiếu trên HOSE.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ 2 của tháng sáu biến động VNI vẫn tăng 3.00 điểm tức 0.22% về mức 1340.78 điểm. Sàn HNX vẫn tăng nóng mạnh dù trong phiên cũng gập gềnh và biến động lội dòng từ đỏ lên xanh khi tăng 3.58 điểm tức 1.12% về mức 322.05 điểm. Sàn UPcom cũng khá sôi động và ghi nhận những phiên tăng điểm khi nay vẫn tăng 0.52 điểm tức 0.59% về mức 89.39 điểm.

Thanh khoản nhảy không ai biết giật mình cái HOSE khớp 26142 tỷ đồng cả phiên và ghi nhận phiên thanh khoản lớn nhất HOSE từ trước đến giờ và HOSE nghẽn ở thời điểm nào chẳng hay nữa, HNX cũng cuồng nhiệt khớp lệnh được 4415 tỷ đồng và Upcom đạt con số 2115 tỷ. Khi không còn nghẽn thì kỉ lục tam sàn khả năng thanh khoản sẽ là 40.000 tỷ.

Khối ngoại tiếp tục chuỗi bán ròng của mình không có gì thay đổi nhiều khi nay mức bán giờ hơn 1000 tỷ cũng khá nhẹ nhàng không còn bất ngờ như trước khi nay tổng kết chung trên HOSE khối ngoại vẫn bán 1210 tỷ đồng. Việc bán ròng gần đây chủ đạo là HPG có lẽ khối ngoại nhận cổ tức thì đã bán chốt lời khi nay tiếp tục bán ròng hơn 18 triệu cổ HPG ngoài ra bán chung là VHM, VIC, STB, MSN, ...

Diễn biến giao dịch khối ngoại sàn HoSE. Nguồn: FireAnt.

Diễn biến giao dịch khối ngoại sàn HoSE. Nguồn: FireAnt.

Nhìn nhận với kết quả đóng cửa thì hôm nay chứng kiến phiên tạm cân trên toàn thị trường chung phe xanh có nhiều hơn một chút khi sàn HOSE có 228 mã xanh nhưng mã đỏ cũng khá nhiều 187 mã. VN30 xoay dòng khi lấy trụ giữ điểm là GAS, SSI, VCB nhưng chưa đủ khi áp lực điều chỉnh nhẹ và bị chốt lời nhóm bank như CTG, TCB, MBB, TPB, HDB,... đè VIC bán chốt HPG khiến VN30 chốt phiên đỏ điểm trong khi VNI xanh.

Tiêu điểm hôm nay là các dòng tiếp tục phân hóa mạnh và đi theo ngành vã cũng có một vài cổ ngoại lệ khi chứng khoán tiêu biểu là VND dư trần sau thông tin chốt quyền mua cổ phiếu phát hành thêm ngày 11/6 đi cùng là SSI, HCM, VCI, SHS, MBS, … và nhóm chứng khoán dưới vẫn tăng mạnh bất chấp như SBS, CTS, … cũng không đơn giản khi màn đảo như rang lạc nhóm chứng khoán. Ghi nhận sức hút này cũng từ thông tin tổng kết tháng 5 số lượng mở mới tài khoản vẫn duy trì mức kỉ lục hơn 113000 tài khoản mới kèm thanh khoản tam sàn hơn 30,000 tỷ thì không có gì ngạc nhiên và dễ biết trước khi chân sóng chứng khoán lên chỉ không biết cơ điên của sóng này đến bao giờ mà thôi. 

Nhóm phân bón trỗi dậy với bộ 4 là DPM, DCM, LAS, BFC trỗi dậy, nhóm dầu khí vẫn xanh mạnh là PVS, PVT, GAS, nhóm dệt may với TCM và TNG, nhóm ngân hàng vẫn phải kẻ điên LPB dư trần sau thông tin Bầu Thụy đăng kí mua lượng lớn cổ phiếu ACB chấp nhận cổ tức mức 25% là những gì đi riêng dù nhóm ngân hàng chỉnh khá nhiều hôm nay. Những cái tên bao ngày ngậm ngùi có phiên đột biến như VEA, VGI, GTN, … xanh mạnh hoặc tím gây bất ngờ cho phiên nay.

Một số cổ penny bắt đầu dựng lại như nhóm FLC lại có phiên tăng mạnh lại cùng AMD, HAI, ROS, … hay các cổ như ITA, TTF bất ngờ trần cũng thu hút phiên nay khá nhiều.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Vẫn phải là sống với những ngày chầm chậm ngắm bảng điện và đoán giá cổ phiếu được khớp. Giai đoạn này vẫn như các phiên trước đó dòng tiền là cơ gió đưa đẩy giá cổ phiếu một số nhóm được luân chuyển vẫn tăng mạnh và dẫn đến điểm số thị trường vẫn sẽ tiếp tục tăng và nay thậm chí đã đạt 1350 điểm nhưng chẳng có gì bất ngờ khi để ý đến điểm số có thể cao hơn nữa. Trong phiên sẽ có những lúc giật cục lúc xanh mạnh lúc đỏ mạnh nhưng như vờn nhau trong phiên mà thôi. Hai phiên cuối tuần khả năng sẽ có những khó khan nhất định trong tuần. Cổ phiếu vẫn phân hóa và có lan tỏa ra các cổ phiếu bị dìm lâu ngày nhưng đánh giá các cổ phiếu dìm chỉ là nhịp hồi phục ăn nhau vẫn là cổ phiếu phá đỉnh. Vẫn nên là co gọn danh mục giai đoạn này mang tính đầu cơ là chính T+. 

Danh mục cá nhân nay thì tiếp tục chốt lời SHS, IDJ và VPB mua thêm với PET và giữ danh mục để ngắm có TCH, PET, HUT, REE, MSN tại sao danh mục lại nhiều thì câu trả lời là nhiều để mọi người có nhiều lựa chọn hơn. Lợi nhuận vẫn tốt với danh mục này và được pulic hằng ngày và mọi người có thể add số điện thoại vào tại đây theo dõi.

Robot Protrading.vn hôm nay trạng thái mua mới với DCM, DPM, LAS, KDC, TLG, ELC, …và giữ danh mục cũ của mình. Một chỉ bảo rất hữu dụng cho quyết định mua bán của nhà đầu tư có thể đăng kí trên website Protrading.vn.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216 hoặc truy cập room Zalo: tại đây