Chứng khoán BSC: "Làn sóng Covid thứ 4 được đẩy lùi, VN-Index duy trì đà tăng và hướng về ngưỡng 1.400 điểm trong tháng 6"

Tự hào và cũng thấy rằng kênh chứng khoán sẽ dần dần được phát triển thay thế và là kênh đầu tư hấp dân trong tương lai để không còn một bài truyền thống là tiết kiệm gửi ngân hàng ăn sâu trí óc người dân Việt Nam nữa. Cũng biết là giai đoạn nóng ốt thì con số khủng sau đó nó sẽ trở lại vốn cân bằng nhưng nhịn lịch sử thì chứng khoán sẽ tăng theo thời gian.

VNI mở cửa phiên cuối tuần với phong thái khá chậm dãi và thong thả. Điểm số giai đoạn đầu phiên cũng không có gfi là ghê gớm chỉ xanh đỏ nhẹ trong suốt buổi sang dù sàn cũng có luc hiển thị điểm số bất ngờ. Cổ phiếu cũng biến động khá nhiều khi kẻ mua người bán tấp nập hơn bao giờ hết. Người chốt lãi người mua thêm giá đỏ, người bán đứng ngoài và hiệu lực không cho hủy đã tăng thanh khoản lên rõ. Dù điều này cũng còn nhiều bất cập và hạn chê gây khó chịu cho nhà đầu tư nhưng cũng vì một thị trường. Tưởng rằng phiên hôm nay sẽ là một phiên an bài khi áp lực chốt ngắn hạn các cổ phiếu nóng là lớn nhưng cũng bất ngờ phút cuối của VNI lại bùng lên kéo điểm mạnh và đóng cửa cao nhất phiên ở con số 1374.05 điểm.

Kết thúc phiên giao dịch tuần đầu của tháng 6 ghi nhận 4 phiên liên hoàn đều xanh mạnh kéo một mạch từ 1035 điểm thấp nhất và đóng cửa cao nhất 1374 điểm cho tuần. Mặc những thông tin về dịch bệnh vẫn diễn biến xấu trong tuần và Tp.HCM phải giãn cách xã hội nhưng dòng tiền vẫn bất chấp đưa điểm số lên những tầm cao mới của thời đại. VNI hôm nay tăng thêm 9.77 điểm tức 0.72% về mức 1374.05 điểm, HNX cũng có một phiên nỗ lực từ đỏ sâu lên chỉ còn đỏ nhẹ khi mất 0.18 điểm tức 0.05% về mức 329.76 điểm, UPcom cũng đỏ nhẹ khi mất 0.07 điểm tức 0.08% về mức 90.59 điểm.

Khối ngoại vẫn là bán ròng và vẫn con số là trên 1000 tỷ ghi nhận chuỗi thứ 5 bán ròng liên tiếp cho tuần này khi hôm nay vẫn bán ròng hơn 1487 tỷ trên HOSE vẫn là HPG bán ròng hơn 7,8 triệu cổ cùng đó là VNM, VIC, VCB, VHM bán cũng khá nhiều khiến chỉ số bán ròng ở mức cao.

Diễn biến giao dịch khối ngoại sàn HoSE. Nguồn: FireAnt.

Diễn biến giao dịch khối ngoại sàn HoSE. Nguồn: FireAnt.

Sau phiên màu xanh bát ngát ngày hôm qua thị thị trường lại luân chuyển các dòng và hỗ trợ nhau cực tốt. Nhóm VN30 cho các bank nghỉ ngơi thì đã lấy VIC, VRE, GAS, BVH, MSN là nhân tố đỡ điểm cho thị trường cho VN30 một con số mới ở 1508 điểm. Các mã khác hôm qua tăng mạnh hôm nay có áp lực lại nghỉ ngơi gây mất điểm nhẹ là TCB, VCB, SBT, SSI, ...

Một phiên chiến thắng của VNI khi số mã xanh vẫn nhỉnh hơn chút với 224 mã xanh có 21 mã tím trong đó và 193 mã đỏ. Dòng tiền luân chuyển và vào các dòng các ngành không còn kiểu chỉ Vn30 haowjc bank, chứng, thép như trước đó.

Dòng chứng nghỉ sau phiên tăng quá mạnh phiên hôm qua khi đầu tàu như VND, SHS, MBS, HCM tạm đỏ nghỉ ngơi.

Dòng bank cũng nghĩ nhiều với TCB, ACB, STB, LPB, HDB đỏ nhẹ nhưng những kẻ vẫn đi ngoài luồng xanh mạnh vẫn có như SSB, OCB, MSB vẫn một mực đi riêng và xanh mạnh.

Dòng thép vẫn hiên ngang và vẫn phá đỉnh như NKG, HSG chỉ có HSG loanh quanh đỉnh nhưng mức giá đã tăng quá tuyệt vời thời gian qua.

Đặc biệt, dòng dầu khí đột nhiên trỗi dậy mạnh mẽ cuối phiên và máu tím chủ đạo khiến nhà đầu tư điên đảo khi PVD, PVS, PVT, PVB cùng OIL, BSR lại phi như ngựa trong tiếng hú hét của những nhà đầu tư cầm P.

Dòng gây tiếng hôm nay cũng khá mạnh mẽ là dòng y tế, dược nhưng cái tên như DVN, BIO, DP1, DP2, JVC, MTP, ... Màu tím đột biến.

Ngoài ra, còn một số cổ có hành trình rất riêng hoặc sau bao ngày lầm lũi đã quay trở lại như GEX, KBC, ANV, SCR, SZC, ...

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Vậy là lại nhanh chóng một tuần nữa đã trôi qua, thật nhiều cảm xúc với tuần qua nhất là nhiều cổ phiếu có mức tăng đáng sợ và là tuần bội thu cho những nhà đầu tư ở chiến trường này. VNI đã có 5 tuần xanh liên tiếp khi tăng một mạch từ 1212 lên 1374 một hành trình 5 tuần tăng tới hơn 162 điểm nó cũng khá khủng và tăng mạnh mẽ y hết giai đoạn tháng 11 đến tháng 1/2020 vậy. Thị trường này với dòng tiền đẩy và các mã các ngành xoay vòng thì khởi động đầu tuần khả năng vẫn còn xanh hoặc đi ngang phân hóa là nhiều. Sẽ có khó khăn cho giai đoạn cuối tuần tới nên để ý. Giai đoạn vẫn là lướt sóng T+ và đầu cơ là chính cho mình một phương án phòng thủ còn gồng lãi hoặc chờ đợi vậy thôi. Hiện tại thì tạm hân hoan và vui mừng cho những thành quả tuần qua và nghỉ ngơi chờ đợi mà thôi.

Danh mục cá nhân nay giữ danh mục để ngắm không thay đổi gì có TCH, PET, HUT, REE, MSN vì giai đoạn này khá ít mua bán. Danh mục này và được pulic hằng ngày và mọi người có thể add số điện thoại vào tại đây theo dõi.

Robot Protrading.vn hôm nay trạng thái mua mới với khá nhiều mã như PVT, SCR, PLX, IPM, PHR …và giữ danh mục cũ của mình. Một chỉ bảo rất hữu dụng cho quyết định mua bán của nhà đầu tư có thể đăng kí trên website Protrading.vn.

Chúc mọi người có những ngày cuối tuần an lành !!!

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216 hoặc truy cập room Zalo: tại đây