Chứng khoán ngày 12/1 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Mở cửa vẫn huyền thoại như mọi lần khi thị trường nhanh chóng có những điểm số xanh hơn 6 điểm nhưng ngay sau đó là cú rung lắc khá kinh điển khi thị trường cắm mạnh có lúc giảm hơn 5 điểm. Lúc này sức mạnh đồng tiền lại trỗi dậy thị trường nhanh chóng hồi phục và lại xanh ngay hơn 6 điểm và cứ thế đi ngang tư 13h30 vì HOSE lại tái phát bệnh đã quen thuộc. Đâu đó với đàu này thì phiên mai thôi mốc 1200 sẽ hiện ra trước mắt.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 12/01 điểm số tăng 7.39 điểm đóng mức 1192.28 điểm tăng 0.62 %; HNX-Index tăng mạnh 2.85 điểm tức 1.3% về ngưỡng 221.97 điểm sàn UPcom tiếp tục lại có đà tăng mạnh nhờ động lực nhóm Viettel tăng 0.94 điểm tức 1.22% về mốc 77.89 điểm.

Thanh khoản tiếp tục là giữ mức trung bình và hơi giảm so với phiên trước một chút một phần là phiên sáng chưa thể bằng phiên hôm qua và sàn HOSE đơ hơi sớm. Hose đạt 15.804 tỷ đồng và khi HOSE đơ thì lượng lệnh đổ vào HNX và UPCom có tăng lên khá nhiều khi HNX đạt 2378 tỷ đồng và Upcom đạt 1049 tỷ đồng.

Khối ngoại giao dịch vẫn như mọi ngày không có nhiều đột biến khi nay tiếp tục bán ròng như bao ngày mức hơn 257 tỷ đồng ở HOSE vẫn táng liên tục VRE, VHM, HPG..

Vn30 xoay trụ cực tốt giữ điểm khi hết dòng này đến dòng khác: hôm là bank, hôm là VIN, hôm là bán lẻ và dầu khí thì hôm nay đại diện giữ điểm lại là thép, bất động sản như HPG phá đỉnh tăng 4,3%, KHD, TCH tăng tốt cùng đó giữ VCB, SAB tăng giữ điểm là đủ.

Midcap cũng rất khéo léo giữa các dòng khi luân phiên thay đổi và phân hóa. Giữ nhịp hôm nay ghi nhận thép HSG, NKG trở lại, DÒng chứng khoán sau 3 phiên áp lực chỉnh cũng màu xanh hồi như VND, VCI, SSI, HCM đồng loạt rút chân từ đỏ lên xanh mạnh. Dòng xây dựng như CTD, DIG lại trần cứng, dòng BĐS khu công nghiệp vẫn mạnh như các cổ PHR, D2D,ITA vẫn tìm đỉnh mới và là những mẫu hình đầu tư giá trị năm nay cực thành công. Ngoài ra hôm nay kể đến những mã nổi bật như GMD, BSR, C4G, PLC vẫn cho mình một mức giá đắt hơn theo thời gian.

Penny vẫn dạt dào tiền và động lực hôm qua nhất là nhóm anh Quyết như FLC, HAI, AMD, KLF, ROS vẫn tăng tốt những mã penny đạp chết bao ngày giờ đẩy cái là trần như HQC, MBG, TTB, TTF, TGG màu tím phủ thị trường.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị

Càng đến vùng 1200 tâm lý là đan xen và khá nhạy. Giờ những rung lắc tâm lý sẽ nhiều hơn rất nhiều và cần đầu lạnh nhất là lúc này. Xu thế là 1200 sẽ đạt trong tuần này những cổ phiếu bạn đang giữ có còn tăng tiếp. Về Phân tích kỹ thuật thì VNI vẫn up trend mạnh giá luôn bám biên trên và vượt ngoài biên. Nến hôm nay tạo là rút chân khá đẹp cho 1-2 phiên tới. Công việc hiện tại là cơ cấu danh mục sao cho tốt để kịp thời xử lý và thế chủ động là việc nên làm giai đoạn này.

Danh mục hôm nay cơ cấu tiếp khi bán 2 mã chốt lời nữa là IDI và TAR lợi nhuận khá, giữ cũ gồng BVH, HHS, IDC, CRE, LPB. Mọi người có thể add sdt vào room thêm thông tin.

Robot Protrading.vn hôm nay có báo mua mới EVF và mua thêm với một số cổ phiếu có sẵn như FLC, TLH, GMD, HAH ...Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.