Khối ngoại giảm bán ròng trên HoSE trong phiên VN-Index vượt 1.300 điểm

Dẫu vậy thị trường chứng khoán vẫn cứ đà đi lên và giờ đây là dòng tiền kiểm soát giá trị cổ phiếu chứ không còn là doanh nghiệp kinh doanh như thế nào. Chứng khoán vẫn là kì vọng tương lai nhưng hơn bao giờ hết thì lượng tiền đổ vào vẫn quá nhiều và điểm số vẫn bất chấp đi lên. Dòng tiền linh hoạt để không bị mất giá trị thì chứng khoán đang là một kênh đầu tư tài sản cần có.

Mở cửa là tâm lý có chút e dè khi thị trường tiệm cần điểm số 1300. Cũng là phiên thứ 5 tăng điểm liên tiếp kèm hàng về của T3 ngày thứ 5 về và hầu hết có lãi lớn. Sức bán cũng mạnh nhưng có vẻ mọi thứ trong phiên khẳng định rằng bán là mất, cất là còn. Thị trường vẫn hấp thụ hết tất cả lượng bán và xoay vòng kéo lại các dòng cổ phiếu để giữ thậm chí tăng điểm mạnh. Màu xanh chiếm chọn trong phiên và khá bền vững các cổ cân bằng hài hòa thay nhau kéo, nghỉ nhịp nhàng. Nhìn chung thì phiên hôm nay quá tuyệt khi cho mình một điểm số đỉnh của đỉnh mới 1308.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/05 VNI tạo cho mình đỉnh cao mới khi tăng thêm 10.6 điểm tức 0.82% về mức 1308.58 điểm. HNX cũng là một đỉnh cao mới khi đóng cửa ở mức 301.59 điểm tức hôm nay tăng thêm 1.26 điểm tương đương 0.42%. Sàn Upcom cũng tăng nhẹ 0.28 điểm tức 0.34% về mức 82.91 điểm. Thanh khoản duy trì đều và giờ là phiên chiều sẽ hay bị nghẽn lệnh khi đạt đủ số lệnh và nghẽ lúc 2h17 phút. Ngày hôm nay thanh khoản đạt có ít hơn hôm qua 1 chút vì số lượng lệnh nhỏ nhiều hơn. HOSE vẫn đạt con số cáo 21246 tỷ đồng, HNX đạt mức 2896 tỷ đồng và UPcom đạt mức 1553 tỷ đồng. 

Khối ngoại dù vẫn là một phiên bán ròng và ghi nhận phiên bán ròng thứ 11 liên tiếp nhưng lực bán ròng hôm nay ít đi rất nhiều. Trên HOSE khối ngoại chỉ bán ròng hơn 86 tỷ đồng khá cân bằng khi mua ròng ở VRE, VCB, VNM, PLX, … và bán ròng ở VIC, HPG, ...

Diễn biến giao dịch khối ngoại sàn HoSE. Nguồn: FireAnt.

Diễn biến giao dịch khối ngoại sàn HoSE. Nguồn: FireAnt.

VN30 sau 2 phiên bị chốt lời mạnh đã ngay lập tức trở lại luôn. Bằng cách đổi cổ giữ điểm khi VCB, HPG, SSI, MBB, TPB, BID vẫn cân điểm số cho VHM, VNM, CTG màu đỏ và dư thêm hơn 10 điểm. Sức mạnh Vn30 đã tạo nên con số ấn tượng 1444 điểm lệch 136 điểm so với VNI. Với việc xoay vòng như này thì việc tăng điểm sẽ vẫn diễn ra vì thay thế phiên xanh mạnh phiên nghỉ của các cổ trong đó quân bài tủ giữu điểm như VIC, VHM, GAS, VCB vẫn ở mức giá không quá cao. 

Các dòng bị chốt lời lại quay trở lại thậm chí mạnh hơn nữa như dòng thép HSG, NKG vẫn tăng mạnh phá đỉnh, dòng chứng khoán như SSI, VND, HCM, BVS, SHS, VCI vẫn màu xanh tốt dù lượng bán trong phiên cực kì lớn. Các bank như LPB, TCB, STB, HDB, ACB vẫn mạnh khỏe hơn hết và chưa biết đâu là đỉnh rồi các bank như OCB, SSB, BVB, ABB cũng cường kéo lên chả thiếu anh nào. Dòng dầu khí cũng có phiên hỗ trợ sau khi giá dầu thô đêm qua tăng và sự góp điểm của PVD, PVS, PVB, PVT, OIL, BSR cũng được chút chút. Nhìn chung mincap cân bằng hôm nay khi số mã xanh là 212 mã nhỉnh hơn chút xíu số mã đỏ là 193 mã trên HOSE.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

VNI thoát khỏi hộp cái cộng thêm dòng tiền phá đỉnh đổ vào thêm đã không thể kìm được "con ngựa hoang" VNI phá đỉnh. Dù có 5 phiên màu xanh liên tiếp nhưng sự tăng điểm này sẽ vẫn duy trì khi nhìn thấy rõ các dòng và các cổ trụ thay nhau đỡ. Những phiên giao động chỉnh giờ là ngay trong phiên và được kéo luôn hở cái bán là nuốt luôn. Càng nhiều cổ phiếu phá đỉnh sức hút càng nóng và tạm thời cứ tận hưởng trạng thái này đã. VNI có thể vùng này 1320 là hoàn toàn có thể trong tuần này. Dù vậy thì vẫn để một chút rủi ro là tình hình bệnh dịch vẫn đang nhiều tin xấu, VNI lên dựng đứng không chỉnh thì sau đó 1 giai đoạn chỉnh sẽ là rất tàn khốc. Việc bây giờ nắm đầu mấy em đầu ngành có dòng tiền và đàu cơ lướt T+ kiếm lợi nhuận đã. Các dòng vẫn có tiềm năng nâng giá là ngân hàng, chứng khoán. Cơ hội tăng tài sản thêm lợi nhuận tội gì không tham gia còn đợi chờ đến bao giờ nữa. 

Danh mục cá nhân nay mua với MSN, MSB, HCM, VND xác định đầu cơ lướt sóng và giữ cũ PET, HUT, REE. Danh mục này luôn public và có sự chọn lọc, mọi người có thể tham gia room tại đây.

Robot Protrading.vn  hôm nay có trang thái mua với PVI và nắm giữ những mã cũ vẫn còn lợi nhuận ngày một tăng lên. Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website Protrading.vn  để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216 hoặc truy cập room Zalo: tại đây