Nhận định thị trường ngày 4/1: 'Khởi sắc'

Khởi động cho ngày giao dịch đầu năm 2021 tâm lý hứng khởi cho một thị trường tốt vẫn diễn ra, thị trường xanh mạnh ở những phút đầu mức độ gần 10 điểm tạo GAP tăng giá. Tuy nhiên mức tăng này chưa dừng lại, mỗi lúc một nóng thêm qua luôn 1115 qua luôn 1120 và cao nhất khi ở thời điểm 14h là tăng tới 1126 điểm. Tuy nhiên kết thúc VNI có việc giảm độ cao khi đóng cửa không ở cao nhất phiên và nhiều cổ phiếu cũng không đạt được trang thái này.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 04/01 điểm số tăng mạnh 16.6 điểm lên 1120.47 điểm tăng 1.5 %; HNX-Index tiếp tục không có gì cản bước tăng 3.16 điểm tức 1.56% về ngưỡng 206.28 điểm sàn UPcom ngược dòng khi đỏ nhẹ 0.25 điểm tức 0.34% về mốc 74.20 điểm.

Thanh khoản về đúng thực chất khi không có nghẽn lệnh và HOSE đã có phiên trên 16.000 tỷ đạt 16249 tỷ đồng, HNX đạt 1694 tỷ đồng và Upcom đạt 795 tỷ đồng. Khối Ngoại cũng được phiên chốt lời mạnh khi bán ròng hơn 361 tỷ đồng vẫn là các mã trụ như VNM, SSI, MBB, HPG.

VN30 hôm nay là đầu tàu khi tăng tới hơn 21.10 điểm chung 26 mã xanh 2 mã vàng và 2 mã đỏ là đủ hiểu trong đó xương sống không ai khác vẫn là ngân hàng khi VCB, CTG, TCB, VPB, STB, MBB đều có ngày tăng quá nóng có mã mức 4-5%/ ngày bằng mức gửi tiết kiệm 1 năm. Thay vì gửi bank nhà đầu tư mua ngay cổ phiếu bank năm nay đã có cái tết khá to. Cùng với VHM, GAS, sự lan tỏa là chung và các mã midcap vẫn đóng góp sức tăng chóng mặt vẫn là đi chung theo ngành theo cổ cùng kéo nhau lên như chứng khoán SSI, VND, VCI, BVS.... họ nhà thép trở lại phá đỉnh với NKG, HPG, HSG hay BĐS khu công nghiệp vẫn chưa biết đâu là đỉnh như KBC, ITA, SZC trần cứng, BĐS xây dựng có DIG, DXG, HBC dầu khí có PVD, PVS, PVT.POW... toàn "cùng nhau đi lên theo bước đoàn thanh niên".

Phiên giao dịch ngày 4/1: Mở đầu "sương sương" tăng 16,6 điểm

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Phiên nay thì đa số phiên đầu năm mới là xanh rồi nhưng quả là hơi hưng phấn quá tay khi có GAP xuất hiện ngay đầu phiên điểm số tăng mạnh và có chút sụt áp ở cuối phiên. Việc tăng đồng thuận đi lên cùng thị trường kèm thanh khoản lớn là tốt nhưng chạy nhanh quá thì hơi nóng máy. Ngày mai sẽ lại trở lại cân bằng chút vẫn tiếp diễn bài phân hóa và tìm những dòng đột biến để giữ điểm là hợp lý nhất. Nếu mai gặp phải phiên xanh đầu đỏ đít thì lại là nên cần trọng ngắn hạn cần tích lũy lại đã để giữ xu thế. Đến giai đoạn này thì có lẽ cẩn trọng hàng có sẵn là hợp lý cơ cấu nhỏ gọn tinh anh đó là với người ngắn hạn. Dài hạn xu thế vẫn up nhưng cần bền vững sẽ tốt hơn.

Danh mục hôm nay có chút điều chỉnh khi chốt lời KSB mức lời hơn 7% với T5, chốt lời ANV mức lời 12% mua mới GTN và giữ cũ HHS, IDC, CRE, LPB, LTG, TAR. Mọi người có thể add sdt vào room thêm thông tin.

Robot Protrading.vn có 2 trạng thái dứt khoát khi mua mới với GTN, BMP mua thêm với rất nhiều mã có sẵn lợi nhuận khủng như MSN, GAS, SHI...... Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.