Chứng khoán phiên chiều ngày 5/1: Họ "Vin" tăng mạnh, VN-Index thuận lợi  vượt mốc 1.130 điểm

Trước tâm lý trồi sụt ngày hôm qua VNI mở cửa có pha nhúng đỏ rũ hàng nhẹ cho các nhà đầu tư yếu tim. Như một phép lạ là ngay sau đó thị trường có cú bật ngược lội dòng ngay lập tức lấy lại màu xanh. Các mã các dòng vẫn thay nhau gánh vác hoặc những cổ phiếu có mức tăng đáng sợ không biết đâu là đỉnh vẫn cứ tăng cao mạnh và bao nhiêu hàng chốt lời là bấy nhiêu lực mua kéo hấp thụ hết. Thanh khoản hôm nay đã là lịch sử của HOSE và vẫn có thể lịch sử hơn nữa nếu HOSE lại tiếp tục bị nghẽn lệnh thời gian cuối phiên.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 05/01 điểm số tăng mạnh 12.08 điểm lên 1132.55 điểm tăng 1.08 %; HNX-Index vẫn màu xanh quen thuộc tăng 1.85 điểm tức 0.9% về ngưỡng 208.13 điểm sàn UPcom cùng theo khi tăng nhẹ 0.23 điểm tức 0.31% về mốc 74.43 điểm.

Thanh khoản bị mất thời gian chút cuối khi bị nghẽn lệnh dù đã nâng lên lô 100 và riêng buổi sáng HOSE đạt hơn 10.000 tỷ và tưởng rằng tam sàn đã có cột mốc thanh khoản 1 tỷ đô mà chưa thành. HOSE đạt gần hôm qua 16216 tỷ đồng, HNX đạt 2419 tỷ đồng và Upcom đạt 744 tỷ đồng. Khối ngoại có pha quay đầu mua ròng lớn khi mua ròng ở HOSE đạt 518 tỷ đồng tập chung mua rất nhiều ở VRE, VNM, VHM, MBB.

Thị trường quá khỏe khi bắt đầu dùng đến các trụ như VRE tăng 5,2%, VHM tăng 3,9% đẩy thị trường giữ điểm, Những mã siêu cổ tiếp tục có mốc giá mới như MBB phá đỉnh của đỉnh tăng 5%, FPT tăng 4.2%. VNM tăng tới 2,3% và trả ngay cổ tức 1000đ/cổ phiếu. Những trụ trong VN30 trên là quá đủ cho màu xanh.

Midcap còn khỏe hơn nữa với những cái tên vẫn lặp đi lặp lại mà vẫn tăng chóng mặt như HDG, HDC, KBC, ITA, HT1,SZC, BVS không tìm thấy đỉnh hay các mã ngân hàng được coi là hạng 2 hạng 3 như VIB, LPB thì sóng năm nay quá lớn và ghi nhận tăng dư trần.

Phiên giao dịch ngày 5/1: Vn-Index "chiều" nhà đầu tư quá có...sinh hư?

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị

Kinh khủng là những gì đang diễn ra trên thị trường, chưa hề dừng lại chỉnh mà là chỉnh ngay trong phiên sau dó phi tiếp. Cổ phiếu cũng vậy, tích được 2-3 phiên lại phi lên dựng đứng hay có những cổ đi lên một mạch chẳng chỉnh gì cả. Dòng tiền quá khủng những vùng trung bình các phiên tam sàn giờ đây đã là 17-18.000 tỷ rồi. Với xu thế up cột vẫn đang khá dựng đứng nên ngắn hạn vẫn đang là cơ hội kiếm lợi nhuận trong khi đầu tư dài hạn thì cứ gồng là thắng... Ngắn hạn cũng nên canh cơ cấu tinh gọn danh mục tìm những cổ phiếu nền tốt xu hướng tốt mua là có lời. Vẫn mong sẽ có phiên chỉnh nhẹ ngày mai để xoa dịu bớt đà. Con số ngày xưa không thể tưởng tượng được là 1150 điểm đã gần trước mắt.

Danh mục hôm nay không có điểm gì mua mới nhưng hụt không mua được, giữ cũ gồng lợi nhuận những siêu cổ GTN ,HHS, IDC, CRE, LPB, LTG, TAR. Mọi người có thể add sdt vào room thêm thông tin.

Robot Protrading.vn có 2 trạng thái dứt khoát khi mua mới với DAH, OGC mua thêm với rất nhiều mã có sẵn lợi VRE, VIB, FPT, DXG...... Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.