Nhà phân phối bất động sản chuyên nghiệp

Ra đời vào năm 2006, Danh Khôi hiện là một trong những đơn vị phân phối bất động sản nằm trong nhóm đầu của thị trường Việt Nam.

Theo thông tin chúng tôi có được, hiện tại Danh Khôi đang sở hữu một hệ sinh thái gồm 30 công ty con và công ty liên kết với thương hiệu thường bắt đầu bằng cái gốc DKR như: DKRA, DKRS, DKRV, DKRC, DKRT…với số lượng nhân viên lên đến cả ngàn người.

Dự án Nhơn Hội New City là sự bắt tay hoàn mỹ giữa Danh Khôi và Phát Đạt.

Dự án Nhơn Hội New City là sự bắt tay hoàn mỹ giữa Danh Khôi và Phát Đạt.

Hệ thống Danh Khôi phân phối hàng loạt dự án bất động sản trải dài từ miền trung đến thị trường trọng điểm TP.HCM như: Làng Sen, Rome (Phúc Khang Corp); Sky 89, The Sóng, Signial (An Gia), Dream Home Riverside (Nhà Mơ); Nhơn Hội New City, Astral City (Phát Đạt)…

Hầu hết các dự án do hệ thống Danh Khôi phân phối đều được thị trường đón nhận nồng nhiệt và mang lại thành công lớn cho chủ đầu tư.

Đơn cử như dự án Nhơn Hội New City là sự bắt tay hoàn mỹ giữa Danh Khôi và Phát Đạt. Theo đó, khi tung sản phẩm này ra thị trường giúp Phát Đạt từ khó khăn trở thành công ty được vinh danh trong top 200 của Forbes châu Á với vốn hóa lên đến 883 triệu USD tương đương hơn 20.000 tỷ đồng.

Kết quả đó còn tác động tích cực đến giá trị cổ phiếu của PDR. Theo đó, năm 2020 ghi nhận sự tăng trưởng đột biến của PDR, giúp tài sản của ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch Phát Đạt tăng trưởng cao nhất thị trường ở mức 138% từ 4.900 tỷ đồng lên đến 11.000 tỷ đồng. Điều đó, đưa ông trở lại top 10 người giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Cú hích từ chiến lược M&A

Năm 2020, là một năm Tập đoàn Danh Khôi được nhắc nhiều trên thị trường bất động sản cũng như trong giới tài chính. Lý do là vì công ty đã thực hiện hàng loạt thương vụ M&A đình đám.

The Aston Luxury Residence là một dự án được Tập đoàn Danh Khôi mua lại sau đó đổi tên và tiến hành công bố ra thị trường.

The Aston Luxury Residence là một dự án được Tập đoàn Danh Khôi mua lại sau đó đổi tên và tiến hành công bố ra thị trường.

Có thể kể ra một số thương vụ như: Mua lại 100% vốn từ Công ty TNHH MTV Đầu tư Sun Frontier để chính thức trở thành chủ đầu tư dự án Sun Frontier; thâu tóm dự án Đà Nẵng Hotel And Resort Đà Nẵng có quy mô diện tích 7,5 hecta từ Công ty Cổ Phần Đầu Tư Du Lịch Hà Nội Non Nước; Mua lại 3 lô đất “vàng” có quy mô diện tích hơn 11.000 m2 thuộc Khu dân cư Cồn Tân Lập, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Chia sẻ về lý do thực hiện một loạt thương vụ M&A trên thị trường, ông Lê Thống Nhất, Chủ tịch Danh Khôi chia sẻ với truyền thông: Trong bối cảnh “đất chật, người đông”, quỹ đất để phát triển các dự án ngày càng thu hẹp, doanh nghiệp nào nắm giữ được càng nhiều quỹ đất sẽ càng có cơ hội để phát triển.

Ông Lê Thống Nhất, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Danh Khôi.

Ông Lê Thống Nhất, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Danh Khôi.

Còn theo ông Nguyễn Quốc Bảo, Phó Tổng Giám đốc Danh Khôi thì: M&A là con đường ngắn nhất để các chủ doanh nghiệp đẩy nhanh việc phát triển quỹ đất sạch, thực hiện các dự án. Thông qua các thương vụ M&A, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc hoàn thành các thủ tục pháp lý, cũng như giải quyết những vấn đề liên quan đến đền bù và giải tỏa mặt bằng.

Giá trị các thương vụ nói trên thường được các bên giấu kín nhưng theo tính toán, Danh Khôi phải chi cả ngàn tỷ đồng để mua lại.

Một trong những thương vụ được công khai mức giá là việc mua lại 100% nguồn vốn từ Công ty TNHH MTV Đầu tư Sun Frontier với mức giá được công bố là 50 triệu USD tương đương 1.150 tỷ đồng.

Trong một diễn biến có liên quan, hồi tháng 10 năm 2020, HĐQT của Netland, công ty mẹ sở hữu 95% cổ phần của Danh Khôi đã thông qua phương án sáp nhập. Theo đó, Netland và những công ty thành viên như DKR và VHR sẽ hợp nhất về một mối để trở thành Tập đoàn Danh Khôi. Đây là một bước đi chiến lược nhằm: đưa Danh khôi trở thành tập đoàn bất động sản hàng đầu khu vực.

Dự án Sun Frontier được Tập đoàn Danh Khôi mua lại với giá 50 triệu USD và đổi tên thành The Royal – Boutique & Condo Da Nang.

Dự án Sun Frontier được Tập đoàn Danh Khôi mua lại với giá 50 triệu USD và đổi tên thành The Royal – Boutique & Condo Da Nang.

Theo dữ liệu mà chúng tôi có được, tính đến thời điểm hiện tại tổng tài sản của Danh Khôi đạt mức 12.000 tỷ đồng. Công ty đang sở hữu 60 dự án với 30 công ty thành viên trải điều trong các lĩnh vực: phân phối, đầu tư, quản lý vận hành và xây dựng. Hiện tại, Danh Khôi có khoảng 1.550 nhân sự đang hoạt động trên tất cả các lĩnh vực nói trên.

Một trong những chiến lược khiến những hoạt động M&A của Danh Khôi đều tạo ra hiệu quả chính là: mua các dự án đủ điều kiện để triển khai và nhanh chóng đưa sản phẩm đến khách hàng và thị trường. Chính điều này giúp công ty tiết kiệm cả trăm tỷ đồng nếu so với việc phát triển một dự án có quy mô tương tự từ những bước đầu tiên.

“Tôi tin rằng, thành công thật sự khởi nguồn từ lòng chân thành và sự chia sẻ. Chúng tôi xem ngôi nhà của khách hàng hay một khoản đầu tư của đối tác như của chính bản thân mình.”

Thực tế cho thấy, trong 6 dự án Danh Khôi mua lại trong năm 2020 thì có đến 3 dự án có thể triển khai ngay đó là: Sun Frontier, Đà Nẵng Hotel And Resort và Khu dân cư Cồn Tân Lập. Sau khi mua xong, công ty lập tức đổi tên, tiến hành chương trình truyền thông – tiếp thị và bán hàng một cách nhanh chóng.

Theo các chuyên gia, đây là một trong những chiến lược bài bản giúp thị trường trở nên lành mạnh hơn và cũng tạo ra nhiều giá trị cho doanh nghiệp hơn.

Tháng 1 năm 2021, Tập đoàn Danh Khôi đã làm lễ ra mắt hệ thống nhận diện mới của Tập đoàn. Đây được xem là một sự khởi đầu mới đầy tích cực cho gian đoạn chuyển mình quan trọng của công ty.

“Tôi tin rằng, thành công thật sự khởi nguồn từ lòng chân thành và sự chia sẻ. Chúng tôi xem ngôi nhà của khách hàng hay một khoản đầu tư của đối tác như của chính bản thân mình.”, ông Lê Thống Nhất, Chủ tịch Tập đoàn Danh Khôi chia sẻ.

Trong những bước đi sắp tới, chắc hẳn, thị trường bất động sản sẽ còn nhiều bất ngờ với “thế lực mới” mang tên Danh Khôi.