Những cơn “sóng thần” xuyên suốt 20 năm hình thành thị trường chứng khoán Việt Nam

Thời tiền rẻ cũng cho thấy dòng tiền khối nội là không điểm dừng khi năm 2018 đỉnh điểm thanh khoản trung bình trên 10,000 tỷ là quá mơ ước thì giờ đây nó đã là 20,000 tỷ trung bình những phiên gần đây.

Sự sút áp của phiên hôm qua chỉ làm nền cho thị trường hôm nay. Ngay từ lúc mở cửa vẫn phong thái đó vẫn là xanh mạnh hơn 6 điểm . Những pha chốt lời rung lắc đá đẩy vẫn diễn ra nhưng nhanh chóng lại kéo, kéo kéo mãi cho đến hết cuối phiên, điểm số leo thang không nghỉ. Kết thúc phiên ngày thứ 5 của mùa đông khá lạnh nhưng VNI vẫn quá nóng, chốt 1150 dễ dàng đạt được.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 07/01 điểm số tăng mạnh 13.28 điểm chứng kiến 4 phiên liên tiếp 1156.49 điểm tăng 1.16 %; HNX-Index tăng 4.55 điểm tức 2.15% về ngưỡng 211.68 điểm sàn UPcom cũng phải xanh nhẹ 0.56 điểm tức 0.75% về mốc 75.38 điểm.

Thanh khoản vẫn siêu khủng và chưa lý dải được dòng tiền ở đâu mà nhiều như vậy. Lượng tiền mới là quá nhiều khi liên tục những phiên tam sàn đạt hơn 20.000 tỷ đồng. HOSE đạt mức 17.022 tỷ đồng và vẫn ghi nhận lệnh trả chậm cuối phiên. HNX đạt 2789 tỷ đồng và Upcom đạt 896 tỷ đồng.

Khối ngoại quay đầu bán ròng sau những phiên mua ròng vừa qua khi bán ròng ở HOSE hơn 303 tỷ đồng tập chung chốt lời ở HPG bán hơn 6 triệu cổ hay VNM VHM cũng bị bán khá mạnh tay.

Tiếp tục chuỗi tăng ghi nhận công lao đổi ngành đổi trụ trong VN30 hôm nay ghi nhận bank như VCB, TCB, CTG, MBB, STB, VPB vẫn tăng quá khủng và có những tin tức về lợi nhuận của các bank ở mức "khủng". Đột biến nay là SHB mức tăng 7,9% với thanh khoản siêu khủng và đóng góp chính cho HNX mức thanh khoản 43.4 triệu cổ của mình. Đi cùng có NVL trần, MSN tăng hơn 4%, VRE tăng 2,1 % góp điểm xanh lớn cho thị trường chung mà mức tăng VN30 lên đến 16.87 điểm hay phái sinh VN30F2101 tăng tới 23.9 điểm.

Những siêu cổ phiếu vẫn tiếp tục biểu diễn trình bày ấn tượng, giờ những mã tím là quá đỗi bình thường và cảm thấy đơn giản không như cái thời bói ra không nổi một mã và tiếp tục những cái tên như ASM, FIT, HAG, HNG, HAH, HAX, IDI, LDG, PVD, TTF và rất nhiều cổ phiếu màu tím. Màu xanh khỏi nói áp đảo 302 mã xanh HOSE và 142 mã đỏ nhưng thường đỏ nhẹ tích lại bật với những cổ phiếu siêu trend.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Người ta nói thời tới thì chả cản nổi, giai đoạn vừa qua là cơ hội vàng cho những nhà đầu tư liều ăn nhiều và càng gồng càng ăn công thêm đòn bẩy magin. Thị trường mua đa số để có ăn và thậm chí nhiều mã tăng chóng mặt 20-30% chỉ trong 1-2 tuần. Đến giai đoạn này cảm thấy vừa sợ vừa hưng phấn khi mỗi lúc mở cửa thị trường lại dâng cao hay trend tăng nhiều cổ phiếu vẫn còn nhiều triển vọng đi lên tiếp tục nữa. Ngày mai là ngày chốt tuần và hy vọng một ngày bình dị đóng lại 10 tuần xanh liên tiếp không ngừng nghỉ của thị trường đóng mức trên 1160.

Danh mục hôm nay mua mới với IDI, BVH và ăn ngay cú IDI trần cũ GTN ,HHS, IDC, CRE, LPB, LTG, TAR. Mọi người có thể add sdt vào room thêm thông tin.

Robot Protrading.vn có nhiều lệnh bán chốt lời khá nhiều khi bán chốt LHG, BMP, FIT, CMS, PTB, TCL..... Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.